Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

Thị trường BĐS phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh: Hạ tầng chắp cánh, hứa hứa hẹn bay cao

Nhiều "ông lớn" tham gia 5 năm kể trong khoảng thời gian thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh mở đầu cho thấy những dấu hiệu hồi phục, khu Nam, khu Đông và các khu vực ven đô liên tục thay nhau dẫn dắt thị trường. Cùng thời điểm đó, hoạt động mua bán BĐS Tây Bắc TP Hồ Chí Minh vẫn “ngủ quên” dù tiềm năng, vị thế chẳng phải kém cạnh. Tất nhiên, với việc UBND TP Hồ Chí Minh đang tính toán đến kỹ năng định vị lại hướng tạo ra của TP và sự nhập cuộc của một loạt chủ đầu tư, khác lạ là động lực trong khoảng tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài khiến cho thị trường BĐS Tây Bắc TP hứa hứa một cuộc “lột xác ngoạn mục” trong tương lai gần.  Công trình Cát Tường Golden Riversidene. Đáng xem xét, theo nguồn tin của phóng viên Kinh tế & Đô thị, một tập đoàn BĐS bậc nhất Việt Nam đã thâu tóm thắng lợi 97,7% vốn góp trong Công ty TNHH Đô thị Đại học Toàn cầu Berjaya vietnam (BVIUT), với tổng phí chuyển nhượng khoảng 11,748 tỷ đồng. Công ty TNHH Đô thị Đại học Quốc tế Berjaya vn hiện là nhà đầu tư dự án Khu Thị trấn Đại học Quốc tế Việt Nam (tại phường Tân Thới Nhị, huyện Hóc Môn), thuộc Khu đô thị Tây Bắc TP Hồ Chí Minh, với quy mô khoảng 925ha. Trong khi “đại gia” BĐS và dự án nói trên, tại khu đô thị Tây Bắc TP Hồ Chí Minh còn ghi nhận sự hiện diện của nhiều nhà đầu tư lớn khác. Điển hình có thể kể đến, dự án Đại lộ ven sông do Tổ chức kinh doanh TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (thuộc Tổ chức Tuần Châu) làm cho chủ đầu tư. Công trình này cũng đã được TP Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ GTVT bổ sung vào quy hoạch các con phố cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài. Khi được đầu tư xây đắp, tuyến đại lộ này sẽ nối trọng tâm TP Hồ Chí Minh từ bến Bạch Đằng (quận 1) với các huyện, huyện phía Tây như Hóc Môn, Củ Chi, quận 12, Gò Vấp. Chẳng những thế, công trình còn giúp gắn kết, sản xuất khu vực quận Bến Cát, tỉnh giấc Bình Dương; huyện Trảng Bàng, tỉnh giấc Tây Ninh; huyện Đức Hòa, tỉnh giấc Long An. Điều này sẽ giúp phá thế độc đạo của Quốc lộ 22 - tức tuyến phố Xuyên Á bây giờ, tạo nhân tố kiện dễ dãi hơn trong việc đi lại. Bên cạnh phải kể đến sự hiện diện của những "ông trùm" về BĐS và xây dựng khác như Novaland, Hưng Cường thịnh… Những tập đoàn tên tuổi này cũng đang thẳng thừng săn sắm quỹ đất khu Tây Bắc để thi hành các dự án trong tương lai. Cú hích trong khoảng cơ sở vật chất​ Chẳng phải tự dưng mà hàng loạt các tập đoàn lớn đổi hướng chi tiền tham gia khu thành phố Tây Bắc TP Hồ Chí Minh. Chính những định hướng về quy hoạch hướng phát hành của TP Hồ Chí Minh từ khu vực phía Nam sang khu vực phía Tây và Tây Bắc là nền móng vững chắc để các DN đón đầu cơ hội đầu cơ. Chi tiết, hướng Nam vốn được xác định là một trong những hướng phát triển chính của TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, để đối phó với trạng thái chuyển đổi khí hậu, nước biển dâng cũng như khắc phục một số hạn giễu cợt đã biểu thị trong thời gian qua, TP đã xem xét lại. Hiện, TP Hồ Chí Minh đã giao các tổ chức chuyên môn, tham vấn tìm hiểu bổ sung hướng quy hoạch phát hành đô thị về khu vực hướng Tây Bắc. Theo lịch trình, TP sẽ cho biến đổi khoảng 1/3 quỹ đất nông nghiệp thành đất công nghiệp, phục vụ, thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu thị trấn hóa, tạo ra kinh tế - thị trấn hội của TP trong giai đoạn đến. Theo các chuyên gia, việc vấn đề chỉnh hướng quy hoạch phát hành thị trấn cốt yếu này là quan trọng, giúp TP Hồ Chí Minh sản xuất vững bền hơn, song song cũng sản xuất cơ hội lớn cho các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Ngoài ra xác định phương hướng về quy hoạch, các dự án cơ sở vật chất giao thông đã và sẽ được đầu tư xây đắp, các công trình có diện tích lớn được tái khởi động, quỹ đất dồi dào... là những yếu tố căn bản động viên để vùng lối vào Tây Bắc TP Hồ Chí Minh tạo ra. Thậm chí, theo phản hồi của rộng rãi chuyên gia bất động sản, khu vực phía Tây Bắc sẽ là Phú Mỹ Hưng thứ 2 của TP Hồ Chí Minh trong một tương lai không xa. Cụ thể, về cơ sở vật chất liên lạc, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh giấc Tây Ninh về việc sớm triển khai dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài. Đây là một trong 7 công trình tuyến phố cao tốc ở phía Nam, nằm trong tổng số 21 tuyến cao tốc trong Quy hoạch toàn cục màng lưới cao tốc vn đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Công trình có chiều dài 53,5km, với 4 làn xe tiêu chuẩn (đoạn tuyến chạy từ Vòng đai 3 TP Hồ Chí Minh đến huyện Trảng Bàng - Tây Ninh) và 4 làn xe hạn chế giễu đoạn còn lại với tổng mức đầu cơ 10.688 tỷ đồng. Song song với tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài, dự án hầm chui tại nút giao thông An Sương trên Quốc lộ 22 đi Củ Chi kết nối với Tây Ninh cũng đã được hoàn thiện và đưa vào hoạt động. Trong khi, TP Hồ Chí Minh cũng sẵn sàng mở mang hàng loạt tuyến giao thông trung tâm khác trong cùng khu vực. Các công trình này được hoàn thiện, đưa vào khai thác sử dụng chính là nền tảng cần thiết, tạo cú hích tạo ra cho tổng thể khu thành phố Tây Bắc trong tương lai gần. Ngày 26/10 vừa mới đây, UBND TP Hồ Chí Minh và UBND tỉnh giấc Tây Ninh đã doanh nghiệp Lễ ký kết kế hoạch phối phù hợp khai triển dự án đầu cơ xây dựng tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài. Theo kế hoạch, tuyến cao tốc này sẽ được chấm dứt và đưa vào khai thác dùng đúng dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.
Xem nhiều hơn: du an

0 nhận xét:

Đăng nhận xét